background khu du lich dambri 2

ĐỔI GIÓ CUỐI TUẦN VỚI PHỐ NÚI BẢO LỘC

Thứ ba - 11/06/2019 03:11
Chỉ mất khoảng 4 giờ đi xe giường nằm từ Sài Gòn, Bảo Lộc sẽ đón bạn với cái không khí mát lạnh và yên tĩnh đúng chất phố núi không lẫn vào đâu được.
Phố Núi Bảo Lộc Về Đêm
Phố Núi Bảo Lộc Về Đêm
Bảo lộc với đà đang phát triển và tập chung vào mảng du lịch nên ở đây các khách sạn và nhà nghĩ thường không bị cháy phòng như Đà Lạt. Giá khách sạn trung bình ở đây khoảng 200.000 tới 300.000 là đã đầy đủ tiện nghi. Nhữn khách sạn tiêu biểu như: Tâm Châu-Luxury, Seri, memories, Liên Đô, Minh Nhung …
Tối thứ 6 bạn khởi hành từ Sài Gòn. Dù khoảng cách từ Sài Gòn đi Bảo Lộc chỉ khoảng 200km tuy nhiên bạn phải vượt qua 2 cung đường đèo là “ Đèo Chuối” và “Đèo Bảo Lộc”  khá nguy hiểm đặc biệt là vào ban đêm. Do đó những bạn chưa tự tin vào khả năng chạy xe máy thì nên chọn xe giường nằm. Đến nơi nhận khách sạn và ngủ một giấc đến sáng.
 
Bờ Hồ Bảo Lộc 
Buổi sáng ở Bảo Lộc không có nhiều món ăn để các bạn chọn lựa, đa số chỉ xoay quanh các món nóng như phở, bún, hủ tiếu, cháo…Nhưng bù lại ở đây có vô vàng các quán café, hãy thử 1 lần sáng sớm ngồi cạnh bờ hồ thưởng thức cái khí hậu mát mẻ của núi rừng, nhâm nhi tách trà nóng hổi hoặc 1 lý café “ đen đá không đường” chẳng hạn. Sau đó bạn hỏi khách sạn để thuê xe máy bắt đầu chuyến khám phá “Cổng Trời”. Lưu ý Bảo Lộc không phải là thành phố du lịch, do đó khách sạn không có nhiều xe máy để thuê nếu nhóm bạn đi đông. Bạn nên liên hệ với khách sạn trước để họ chuẩn bị, tránh mướn sát giờ.
"Cổng Trời" Chùa Linh Quy Pháp Ấn 
Nếu bạn là một fan Sky chân chính thì không nên bỏ lỡ ngôi chùa Linh Quy Pháp Ấn này. Đây là một trong những điểm đến đẹp để săn mây khi đến Bảo Lộc. Chốn bồng lai này cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 22 km về phía nam, nằm trên ngọn đồi cao. Ngoài cảnh chùa thanh tịnh, bạn còn được hòa mình vào không gian bao la với cây xanh và gió mát. Đến với ngôi chùa vào những ngày này, buổi sáng tinh mơ, bạn có cơ hội ngắm nhìn màn sương mờ ảo giăng phủ khắp đồi núi. Cảnh sắc yên bình, trầm mặc cùng tiếng chuông vang lên khiến bạn quên đi cái xô bồ, ồn ào của cuộc sống
3
Săn Mây Sáng Sớm Tại Chùa Linh Quy Pháp Ấn
Tiếp tục cuộc hành trình bạn hãy khám phá thác Đambri hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Từ trung tâm thành phố, bạn đi theo đường Lý Thái Tổ là sẽ đến thác Dambri. Trên đường đi bạn sẽ trải qua những cung đường ngoằn ngoèo nhưng không quá khó đi như cung đường đèo. Không cần quá vội, bạn có thể check in dọc bên đường với những đồi chè, cà phê xanh bạt ngàn hay những nương dâu. Tiếp đến dọc đường đi bạn sẽ gặp Lâu đài trắng nằm ngay bên đường với lối kiến trúc cổ xửa như 1 cung điện vô cùng bắt mắt.
Lâu Đài Trắng Dọc Đường Vào Thác
Sau đó trước khi vô thác, bạn hãy ghé tu viện Bát Nhã gần đó để tham quan. Tu Viện Bát Nhã toạ lạc trên một ngọn đồi cao có diện tích 18 hecta thuộc thôn 10, xã Damb’ri. Công trình kiến trúc tôn giáo này cách thác Dam B’ri khoảng 2km, gồm 2 khu: khu Tăng được gọi là Rừng Phương Bối và Khu Ni được gọi là Bếp Lửa Hồng.
7
Cổng Vào Tu Viện Bát Nhã 
Phía bên phải chánh điện, đường dẫn lên đồi trước rừng thông là pho tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao 350cm ngự giữa hòn giả sơn. Đây là một khu vườn được thiết kế, xây dựng rất đẹp, tạo cảnh quan cho ngôi tu viện càng tăng thêm nét uy nghiêm nhưng không kém phần thơ mộng. Tham quan và lạy Phật trong tu viện Bát Nhã, bạn đi xe thêm 2km nữa là đến khu du lịch thác Dambri.
6
Khuôn Viên Tu Viện Bát Nhã 
Thác Đambri nằm giữa khung cảnh rừng nguyên sinh, thác cao gần 60m với lượng nước được lấy từ thượng nguồn nên dòng nước luôn được chảy đều. Đặc biệt vào mùa mưa ( tháng 6 – 7 – 8 ) nước thượng nguồn đổ về ầm ầm. năm 2019 Thác Đambri lọt TOP 14 thác đẹp nhất thế giới.
8
Thác ĐamBri
9
Nhà Trên Cây Độc Đáo Tại Khu Du Lịch
Khu Du Lịch đầy đủ tiện nghi như nhà hàng, siêu thị, khu vui chơi với nhiều trò chơi hiện đại, đặc biệt là bạn nên thử qua XE TRƯỢT ALPINE COASTER với điểm xuất phát cao nhất thế giới. Hoặc đi VÒNG ĐU QUAY 36m để chiêm ngưỡng toàn khu du lịch trên cao và đừng quên check in, để lại những bức ảnh đẹp mắt.
12
Hồ Ngọc Bích Đambri
Xe Trượt Alpine Coaster
Sau khi khám phá chụp hình chán chê ở thác, nếu còn thời gian bạn nên rời thác và qua chùa Di Đà cũng là một điểm đến rất đẹp gần đó. Đường vào chùa Di Đà khoảng 4km và càng vào sâu càng khó đi. Tuy nhiên, bạn sẽ bắt gặp những con suối nhỏ hay những đồi chè mênh mông nối tiếp nhau rất đẹp mắt.
13
Chùa A Dì Đà
Ảnh: Địa Điểm Bảo Lộc
Chùa do một vị tu sĩ của tu viện Bát Nhã lập ra bởi người muốn “xa lánh cõi trần” sau nhiều biến cố của tu viện. Trước chùa tên là Đăng Đừng do lấy tên buôn Đăng Đừng ở đây, trước cổng chùa có tượng phật A Di Đà rất lớn nên phật tử viếng thăm thường gọi là chùa A Di Đà, lâu dần rồi quen nên giữ tên gọi này để những người đến dâng hương dễ tìm đến.
15
Một Khung Cảnh Trong Chùa A Di Đà
Ảnh: Địa Điểm Bảo Lộc
14
Chùa Một Cột Tại Chùa A Di Đà
Ảnh: Địa Điểm Bảo Lộc 

Chùa Di Đà có quần thể kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa phong cách kiến trúc Phật Giáo, Châu Mạ và kiến trúc Việt. Trong khuôn viên chùa là những nếp nhà sàn bằng gỗ của người dân tộc, nóc mái chạm khắc phù điêu hoa văn, bên trong là những tượng Phật trang nghiêm. Tham quan hết chùa Di Đà, bạn nhớ đừng bỏ qua thác Tam Hợp nằm phía sau khuôn viên chùa.

Kết thúc một ngày khám phá các địa điểm đẹp của Bảo Lộc, bạn trở về trung tâm thành phố trước khi trời tối. Buổi tối Bảo Lộc không quá nhộn nhịp, bạn có thể dạo quanh bờ hồ, cảm nhận không khí đặc trưng se se lạnh của nơi đây, uống thêm ly sữa nóng thì quá tuyệt.
 
16
Bờ Hồ Bảo Lộc Về Đêm 
Tranh thủ dậy sớm vào buổi sáng chủ nhật, sau khi ăn sáng, nếu muốn ngắm cảnh đẹp bạn chạy xe ra đồi trà Tâm Châu hướng về đập Dambri. Trên đường, bạn sẽ bắt gặp những đồi trà san sát nhau trải dài bất tận, cảm giác như đang ở Tây Bắc xa xôi.
17
Sáng Sớm Tại Đồi Trà Tâm Châu
Thương hiệu trà B’lao (tên cũ của Bảo Lộc) đã quen thuộc với những người yêu trà từ lâu. Trà B’lao không có vị đắng như trà Bắc, vị chát nhiều hơn, ngọt hậu và rất thơm. Ngắm nhìn những giọt sương còn đọng trên lá, thả bộ trên những con đường đất quanh hồ sẽ làm tâm hồn bạn thoải mái hơn rất nhiều.
18
Nông Trường Trà Tâm Châu Đang Vào Ngày Thu Hoặc
19
Con Đường Đất Đỏ Vào Đồi Trà Tâm Châu
20 1
Bơ 034 Một Phần Đặc Sản Được Mọi Người Thường Mua Làm Qua Mỗi Khi Đặt Chân Tới Đây
Tầm khoảng 10 giờ, bạn trở về dạo một vòng thành phố và ghé vào chợ Bảo Lộc để mua các đặc sản như trà, cà phê, hay bơ hoặc dâu theo mùa. Nơi này có đủ đặc sản như ở Đà Lạt thế nhưng giá lại rẻ hơn nhiều. Buổi trưa bạn trả phòng khách sạn, ăn nhẹ và bắt xe về lại Sài Gòn, kết thúc chuyến khám phá Bảo Lộc cuối tuần.

Tác giả bài viết: Admin Khu Du Lịch ĐamBri

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đối tác

  • Mai linh travel
  • Focusasia travel
  • Sao mai travel
  • saigon mice
  • Dat viet travel
  • Nu cuoi viet
  • Pegas
  • Van Hoa Viet
  • Thuong Hieu Viet
  • Vietravel
  • Saigon Tourist
  • Lua Viet Tourist
  • Tuoi Tre Phat Giao
  • Cao Dang Nghe Du Lich Sai Gon
  • Trung Cap Du Lich Va Khach San Saigon Tourist
  • Dai Hoc Tai Bach Khoa TPHCM
  • Dai Hoc Tai Chinh Marketing
  • Du Lich Thanh Nien
  • Anex Tour
  • An Lac Viet Travel
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây