Khu du lịch thác đamb'ri

https://www.dambri.com.vn


GIÁNG SINH DIỆU KỲ NHƯ THẾ NÀO?

 Ngày Lễ Giáng Sinh mang thông điệp của sự hoà bình: "Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế". Lễ Giáng Sinh còn được gọi là Lễ Thiên Chúa giáng sinh, Christmas, Xmas hay Noel. Đây là một ngày Lễ kỷ niệm ngày Chúa Giê-su sinh ra đời của phần lớn người theo đạo Thiên Chúa.
GIÁNG SINH DIỆU KỲ NHƯ THẾ NÀO?
               Qua thời gian, Lễ Giáng Sinh đã trở thành một ngày Lễ quốc tế và được biết đến nhiều hơn với cây thông và ông già Noel.Một số nước ăn mừng ngày này vào 25.12, một số nước lại vào tối ngày 24.12. Theo lịch Do Thái thì thời điểm bắt đầu ngày mới là hoàng hôn chứ không phải lúc nửa đêm. Bởi vậy, dù Lễ Giáng Sinh được cử hành chính thức vào ngày 25.12 nhưng người ta thường chúc mừng từ tối 24.12.

               Lễ chính thức ngày 25.12 được gọi là "Lễ chính ngày", còn Lễ đêm 24.12 gọi là "Lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn. Vào đêm "Lễ vọng", tất cả các địa điểm như thánh đường hay mỗi hộ gia đình đều trang trí hang đá với máng cỏ, bên trong có tượng chúa Hài đồng, tượng Đức Mẹ Maria. Ở xung quanh đó là những chú lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, Thánh Giuse...

 
Giáo xứ Tân Hà
Giáo xứ Tân Hà
               Dần dần ngày Lễ Giáng Sinh được đón nhận theo nhiều cách khác nhau, có thể dưới dạng sum họp gia đình, cùng bạn bè có những bữa tiệc thú vị, chính tay chuẩn bị trang hoàng nhà cửa, treo quà lên cây thông Noel... Giáng Sinh cũng trở thành ngày Lễ kì diệu trong kí ức của những em bé, là ngày mà những em bé có thể đặt ra những ước nguyện của riêng mình và trông chờ sự xuất hiện của "phép màu" được tạo ra từ chính những người thân yêu trong gia đình.
Giáo xứ Thánh Tâm
               Nhiều em bé khi lớn lên vẫn chờ đợi ngày Giáng Sinh và đợi quà của ông già Noel như một phép màu đẹp đẽ giữa cuộc sống bộn bề.
Đến với xứ sở sương mù Bảo Lộc bạn sẽ được chọn đến nhiều nơi trứ danh như Khu Du Lịch thác Đamb’ri, đồi chè Tâm Châu, tu viện Bát Nhã, chùa A Di Đà, nơi quay MV “Lạc trôi” - Linh Quy Pháp Ấn, núi Đại Bình, chiều muộn thì dạo quanh các nhà thờ quanh thành phố như: giáo xứ Bảo Lộc, giáo xứ Thánh Tâm, giáo xứ Tân Hà, giáo xứ Thánh Mẫu, giáo xứ Tân Bùi…
Giáo xứ Tân Bùi
Đến hiện tại, tại các giáo xứ trên địa bàn Bảo Lộc, phần lớn các phần việc đón Giáng sinh đã được bà con giáo dân chuẩn bị tươm tất, đầy đủ. Qua đó, tạo không khí vui tươi, ấm cúng để đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và đầy ý nghĩa.Từng góc phố đều lung linh trong ánh đèn trang trí chạy dọc khắp cả vùng trời.
 
 

Tác giả bài viết: dulichdambri

Nguồn tin: dambri.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây