Khu du lịch thác đamb'ri

https://www.dambri.com.vn


TÂY NGUYÊN ĐÃ VÔ MÙA BƠ

Lâm Đồng thiên đường của những cánh rừng thông bạt ngàn, những rặng hoa đủ màu sắc trải dài, những hồ nước trong xanh, lăn tăn gợn sóng. Hay đặc biệt hơn, thành phố Bảo Lộc ghi vào lòng người bằng những món ăn, đặc sản mang đậm hương vị quê hương, giàu dinh dưỡng, và nhắc đến đặc sản Bảo Lộc, mỗi chúng ta không thể không nhắc đến bơ Bảo Lộc, một loại trái cây vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng.
 
TÂY NGUYÊN ĐÃ VÔ MÙA BƠ
 
bo 034 loc nam farm 001

Xứ Blao (Bảo Lộc) do bác sĩ Yersin phát hiện vào cuối thế kỷ 19 bao gồm thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Vùng đất cao nguyên này có nhiều điều kiện lý tưởng để phát triển cây ăn trái nhờ vào khí hậu mát mẻ không lạnh quá như Đà Lạt cũng không quá nóng như Đồng Nai, đất đai lại màu mỡ. Không những nổi tiếng với chè Blao, chè O Long, Bảo Lộc còn nhiều trái cây nổi tiếng trong đó có bơ. Nước ta có 2 vùng trồng bơ chính là Đăk Lăk và Lâm Đồng, mỗi năm cung ứng ra thị trường khoảng 80.000 T, trong đó Đăk Lăk khoảng 40.000 T, Lâm Đồng khoảng 30.000 T, còn lại là các địa phương khác. So với Đăk Lăk, diện tích và sản lượng bơ của Lâm Đồng mà chủ yếu là của Bảo Lộc không bằng nhưng về chất lượng lại hơn hẳn vì Bảo Lộc chủ yếu là bơ sáp, hàm lượng chất béo cao, thịt rất mịn và dẻo.
cach chon bo ngon bao quan bo va cong dung tuyet voi tu quan bo 12

Có nguồn gốc từ Mexico, được người Pháp đưa vào trồng những năm 1940, đến nay ở Việt Nam đã có nhiều giống bơ mới, thậm chí có giống nhập từ Mỹ, Australia... Nhưng loại được yêu thích nhất vẫn là bơ sáp, bơ dẻo…
Mỗi loại bơ có thể cho ra các loại trái có hương vị thơm ngon và độ béo khác nhau. Nhưng theo khẩu vị của người Việt, loại được yêu thích và có giá cao nhất vẫn là loại bơ sáp ruột vàng, cơm dày, hạt vừa phải.
bo 034 la bo gi cach chon va bao quan bo 034 ngon 202005091603314033

SAU ĐÂY KHU DU LỊCH THÁC ĐAMB’RI BẬT MÍ CHO DU KHÁCH KINH NGHIỆM LỰA BƠ NGON
  • Lựa trái bơ còn cuống và cuống còn tươi.
  • Lắc nhẹ trái bơ cảm giác hạt lăn bên trong như vậy trái bơ đã già. Thường thì loại bơ có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng có tỷ lệ bơ sáp cao hơn, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Bơ sáp già thường có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Đó thường là bơ gần chín, ngon. Tuy nhiên, nếu khi lắc hạt lăn nghe quá rõ thì trái bơ đó thịt sẽ mỏng.
  • Nhiều người thường khuyên rằng những quả bơ có vỏ sần sùi là bơ ngon. Điều này có khi đúng và cũng có lúc… sai bét. Thực sự nhìn độ bóng/sần của quả bơ rất khó biết được chất lượng bên trong. Màu bơ xanh hay nâu đậm cũng không nói lên được điều gì. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các nhà buôn thì bơ có màu nâu ngả hồng thường không ngon.
  • Hình dáng: Bơ dài thường lợi hơn bơ tròn vì hột nhỏ, lại có thêm phần cơm dày phía cuống bơ. Bơ tròn thường có hột to. Nhưng tròn hay dài không nói được là bơ ngon hay không.
  • Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa.
  • Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon nữa.
CHÚC QUÝ KHÁCH LỰA ĐƯỢC NHỮNG TRÁI BƠ NGON LÀM QUÀ CHO GIA ĐÌNH VÀ NGƯỜI THÂN!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây